3 điều tối quan trọng khi chọn mua micro không dây

Những người sử dụng những chiếc micro không dây hiện giờ rất thông thường, từ những người hoạt động trong ngành âm nhạc, thường xuyên công ty các sự kiện đám cưới, hội họp,… cho tới những người không quá thông suốt về micro nhưng vẫn dùng chúng hàng ngày như gia sư, hướng dẫn viên du lịch, … Cũng chính bởi vì sự phổ biến đó mà những chiếc micro không dây hình thành tràn lan trên thị trường, càng ngày càng nhiều khiến chúng ta gặp rất nhiều gian truân trong việc chọn lọc. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra 3 điều quan trọng nhưng mà người chơi cần phải thân mật và lưu ý kỹ trước khi quyết định mua chiếc micro không dây cũng như những chiếc micro chuyên dụng, sao cho tốt nhất.


1. Bộ micro không dây bao gồm những gì?

Một hệ thống chuẩn của micro không dây gồm 3 phần chính đó chính là một chiếc microphone, một bộ phát và một bộ thu tín hiệu. tính năng cụ thể của từng loại như sau:

Microphone dùng để hát hoặc nói, chúng có kỹ năng tiếp thu âm lượng của người nói, từ sóng âm thành xung điện rồi được khuếch đại lên giúp người nghe được rõ hơn, âm thanh béo hơn. Ở chiếc micro không dây thì tín hiệu này được chuyển sang một máy phát để chuyển đổi vào sóng vô tuyến.


Còn đối với chiếc micro cầm tay thì phần máy phát này được gắn ở thân micro. Ở trường hợp micro không dây dạng như tai nghe thì máy phát được người dùng đeo cạnh hông. Chiếc máy phát này phát ra luồng sóng tới người nhận, chúng làm đổi mới sóng để trở thành tín hiệu điện sau đó được thông qua một hệ thống âm thanh. Thiếu một trong những phòng ban trên thì chiếc micro không dây đều không hoạt động được.

2. Micro không dây và các bộ thu không giống nhau chẳng thể kết hợp

Một hệ thống micro không dây đa phần bán theo bộ cho 1 đơn hàng. Thường micro không dây của nhà phát triển này sẽ không cân xứng với bộ thu của nhà tạo ra khác, có những trường hợp không có máy thu nào giống nhau kể cả là cùng một hãng sản xuất, vì đó chẳng thể liên kết và trộn lẫn với nhau được, chúng cần được kết nối đồng bộ. Thường mỗi loại sẽ có một tần số cụ thể nào đó. Mỗi máy sẽ hoạt động trên 1 tần số riêng nên không thể hoạt động khi liên minh với máy ở tần số khác. Và tần số này cũng không dễ dãi nhưng mà người dùng đơn thuần có thể tự tiện thay đổi được.


Một số trường hợp nữa thì chúng còn được mã hóa hay phương tiện kỹ thuật chuyển đổi mang tính độc quyền. Còn nếu người chơi vẫn muốn liên kết micro không dây với bộ thu khác thì vẫn có thể nhưng phải cần tới những chuyên gia về âm thanh giúp đỡ. Những sản phẩm này cũng nằm trong danh sách các item nhưng Digi4U cho thuê vũ trang, game thủ có thể liên can để được tham mưu rõ hơn.

3. Mỗi người nhận chỉ sử dụng được một micro

Nếu người chơi nói rằng game thủ đã mua chiếc micro và xác định các thành phần tương hợp. bây giờ game thủ có thể dễ chịu mua một loạt các micro khác để sử dụng chúng cùng một lúc ?

Cái này thì hoàn toàn sai nhé. Với mỗi micro không dây cần một máy phát và dành riêng mỗi máy phát, khi hoạt động thì phải phát sóng ở một tần số khác biệt. bạn cần các máy thu không giống nhau, để điều chỉnh một cách đúng mực và chỉ dùng được một micro.

mà với công nghệ phát triển như ngày nay thì trên thị trường các nhà tạo ra như Nady khiến cho hệ thống đa microphone giá cả thích hợp, khá thuận tiện cho người mới bắt đầu dùng.

mặc dù việc này chưa hẳn tối ưu, thời gian đến có nhẽ vẫn là một chủ đề rất phức tạp. Vẫn còn cần rất nhiều thời kì để có những cải tiến vượt bậc hơn cho công nghiệp tạo ra Micro không dây.

Hi vọng bài viết này bổ ích với Cả nhà.

giả dụ người chơi đang tìm kiếm môt chiếc micro không dây tốt thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 097.760.1357 hoặc truy tìm cập trực tiếp vào https://digi4u.net/ để được cung cấp tư vấn tận tình nhất nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ truyền video không dây CVW Swift 800 Pro (HDMI & SDI)

Đánh giá Micro không dây ECM-AW4 - Chiếc micro với công nghệ hiện đại của Sony

Máy ảnh Sony CyberShot DSC-W830 - Lựa chọn hàng đầu cho những chuyến du lịch