Những sai lầm trong việc sử dụng micro không dây

Micro không dây là dòng micro chuyên dụng đang được dùng phổ biến nhiều nhất hiện nay. Khi sử dụng micro không dây, người dùng thương mắc phải vài sai lầm nhỏ mà không hề biết cách sửa chữa. Vậy hãy cùng Digi4u đi tìm hiểu những sai lầm khi sử dụng micro không dây nhé.
Trong khi hệ thống không dây đã giải phóng người biểu diễn dây và cáp điện, tuy nhiên, những vấn đề cơ bản của cuộc cải cách không dây cũng kéo theo các vấn đề cần quan tâm cho sóng radio đối với các ảnh hưởng xung quanh nó. Vì vậy, cần phải biết cách để tránh những lỗi phổ biến, và dưới đây là 5 sai lầm người sử dụng thường mắc phải.

1. Tắc nghẽn tín hiệu

Duy trì line-of-sight giữa micro không dây phát và máy thu anten càng nhiều càng tốt. Tránh các vật kim loại, tường, và một số lượng lớn của người dân giữa các ăng ten tiếp nhận và truyền liên quan của nó. Lý tưởng nhất, điều này có nghĩa là tiếp nhận anten phải ở trong cùng một phòng như các máy phát và nâng cao trên các đối tượng hoặc các vật cản khác.
Cơ thể con người cũng có thể cản trở các tín hiệu của micro không dây. Phần lớn cấu thành từ nước, cơ thể chúng ta hấp thụ năng lượng RF. Ngoài ra, nếu thử dùng tay của mình xung quanh ăng-ten bên ngoài trên một máy phát cầm tay, đầu ra hiệu quả của nó có thể được giảm 50 phần trăm hoặc hơn.

2. Loại ăng-ten không chính xác hoặc vị trí

Anten thu là một trong những khu vực bị hiểu lầm nhất của hoạt động micro không dây. Những sai lầm trong lựa chọn ăng ten, vị trí, hoặc cáp có thể gây ra phạm vi ngắn, điểm chết trong vùng hiệu suất hoặc cường độ tín hiệu thấp ở người nhận dẫn đến mất tín hiệu thường xuyên.
Để đảm bảo hiệu năng đa dạng tốt, không gian anten ngoài ít nhất một phần tư bước sóng (khoảng 5 inch tại 600 MHz). Các ăng-ten thu phải được đặt nghiêng ngoài trong một cấu hình "V" rộng, cung cấp đường truyền tốt hơn khi micro không dây phát được di chuyển xung quanh và được tổ chức ở các góc độ khác nhau.

Để tìm hiểu thêm về bài viết hãy bấm vào đây hoặc bạn có thể truy cập ngay vào Digi4u. Chúng tôi còn có rất nhiều dòng micro chuyên dụng cũng như micro không dây khác, cũng như những dòng sản phẩm chính hãng khác nữa nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ truyền video không dây CVW Swift 800 Pro (HDMI & SDI)

Đánh giá Micro không dây ECM-AW4 - Chiếc micro với công nghệ hiện đại của Sony

Máy ảnh Sony CyberShot DSC-W830 - Lựa chọn hàng đầu cho những chuyến du lịch