Những lỗi cơ bản khi quay phim bằng máy quay phim canon

Đối với các bạn mới và đang học cách sử dụng quay phim bằng máy quay phim canon thường sẽ mắc phải vài lỗi cơ bản. Tuy nhiên những lỗi này có thể khắc phục được, và để tránh mắc phải những lỗi đó và có thể cho ra được những sản phẩm với bố cục quay đẹp mắt, trước tiên các bạn phải biết được những sai lầm hay gặp phải trong khi sử dụng máy quay canon. Để làm được điều đó Digi4u xin chia sẻ cho các bạn một số lỗi cơ bản nhé.
1. Luôn đặt chủ thể vào trung tâm khung hình

Một số người luôn nghĩ rằng nhân vật chính trong đoạn phim lúc nào cũng phải đặt ở vị trí trung tâm của khung hình. Trên thực tế, nếu chỉ tập trung vào nhân vật và không trau chuốt cho frame hình phía sau thì đoạn phim sẽ khó lòng gây hấp dẫn với người xem.
Frame hình phong phú và đa dạng sẽ khiến cho sản phẩm phim nhiều màu sắc hơn bởi đó là không gian sáng tạo thách thức với người cầm máy quay phim canon.

2. Lạm dụng tính năng Zoom

Zoom màn hình là một tính năng thú vị của máy quay phim canon, nhưng không nên sử dụng quá nhiều chức năng này khi quay phim. Lí do là khi zoom, bạn chỉ cần di chuyển 1mm, hình ảnh của bạn có thể di chuyển 0,5m ; nếu không sử dụng chân máy hoặc có điểm tựa vững vàng, bạn có thể khiến khung hình bị rung ngoái ý muốn.
Nếu bạn sử dụng chân máy thì nguy cơ rung camera sẽ ít hơn, nhưng hình ảnh phim sẽ không đẹp và đoạn phim rất dễ bị đổ khi dựng. Nếu muốn zoom, hãy tự di chuyển máy quay phim canon đến gần chủ thể thay vì zoom màn hình.

Để xem chi tiết hơn về bài viết này hãy truy cập ngay vào đây hoặc bạn có thể vào đường link digi4u.net để tìm hiểu thêm về một số dòng máy quay phim canon cũng như máy quay phim chuyên dụng khác nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá Micro không dây ECM-AW4 - Chiếc micro với công nghệ hiện đại của Sony

Bộ truyền video không dây CVW Swift 800 Pro (HDMI & SDI)

Một số kinh nghiệm cần biết cho người mới sử dụng máy ảnh