Lựa chọn micro cho máy ảnh, máy quay phim tốt nhất?

Micro chuyên dụng đang được sử dụng phổ biến hiện nay trong việc quay phim chụp ảnh. Nhưng việc lựa chọn loại micro tốt nhất để sử dụng thì lại là quá khó đối với nhiều bạn, vì hiện nay dòng micro có rất nhiều dòng. Vậy hãy để Digi4u tư vấn cho bạn một số dòng micro chuyên dụng dùng trong việc chụp ảnh quay phim tốt nhất nhé.

1. Micro Saramonic Mixmic

Microphone Saramonic Mixmic là dòng micro saramonic là giải pháp toàn diện để đạt được chất lượng âm thanh rõ ràng, chuẩn chất lượng phát sóng trên các máy ảnh DSLR, mirrorless và máy quay. Mic gồm adapter XLR hai kênh siêu nhỏ gọn và nhẹ có thể dễ dàng gắn trên hot shoe của máy ảnh. Mic đồng thời đi kèm mic shotgun Saramonic SR-NV5 kẹp chắc vào khung gắn chống sốc cố định.
Cả hai kênh đều trang bị các nút gạt low-cut loại bỏ các âm trầm không mong muốn như tiếng rung gây nhiễu. Các nút gạt nâng mức input +10 và +20dB cho phép giảm mức âm thanh của máy ảnh cho âm thanh tổng thể trong trẻo hơn.

2. Micro Saramonic Vmic

Saramonic Vmic là một micro ngưng tụ chất lượng phát sóng cung cấp âm thanh chuyên nghiệp với máy ảnh DSLR và máy quay phim. Vmic cho phép bạn điều chỉnh mức điều khiển mức (-10dB, 0dB, + 20dB), bộ lọc thông cao (150 Hz) và tăng tần số cao (+ 6dB) để tăng độ rõ của đối thoại.
Cáp 3,5mm có thể tháo rời kết nối Vmic với đầu vào âm thanh của máy ảnh, trong khi đầu ra tai nghe âm thanh nổi cho phép bạn theo dõi âm thanh đến. Hệ thống giảm xóc giúp cách ly với rung động và tiếng ồn cơ học.

3. Microphone Boya BY-MM1

Boya BY-MM1 là dòng micro Boya là một loại micro cardioid, được thiết kế đặc biệt để cải thiện chất lượng âm thanh của video trên nền tảng của các micrô tích hợp sẵn. Với cả cáp TRS và cáp TRRS đi kèm, nó có thể được sử dụng trên điện thoại thông minh, máy ảnh, máy quay, máy ghi âm, máy tính cá nhân, và các thiết bị ghi âm / video khác.
Microphone Boya này có dải tần đáp ứng âm thanh rất rộng, từ 35Hz tới 18kHz, độ nhạy cao và hướng thu cardioid cho phép tái tạo âm thanh hoàn chỉnh. Thiết kế Boya BY-MM1 sử dụng cấu trúc vỏ nhôm nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ nhưng chắc chắn, thuận tiện cho việc quay phim, ghi hình cơ động.

Xem chi tiết bài viết hơn tại đây nhé.

Còn rất nhiều một số dòng micro khác có thể có thể sử dụng được trong máy ảnh cũng như quay phim. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về một số dòng micro boya cùng với micro saramonic và còn nhiều micro chuyên dụng khác tại Digi4u nhé. Digi4u là nơi chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chính hãng với giá cả phù hợp với tất cả mọi người

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ truyền video không dây CVW Swift 800 Pro (HDMI & SDI)

Một số kinh nghiệm cần biết cho người mới sử dụng máy ảnh

Đánh giá Micro không dây ECM-AW4 - Chiếc micro với công nghệ hiện đại của Sony